Cách Khiếu nại Lazada khi gặp các vấn đề mua hàng

Nội dung

Khiếu nại lazada là trường hợp cả người bán và người mua gặp những vấn đề tranh chấp. Thì được sử dụng quyền này, đây là cách để bạn có thể đòi quyền lợi cho cá nhân mình. Hãy cùng Blog Săn Sale tìm hiểu những lý do của người bán và người mua được thực hiện khiếu nại. Ngoài ra còn có hướng dẫn cụ thể để bạn dễ dàng thực hiện hơn.

Vì sao bạn cần khiếu nại Lazada?

Khi mua sắm trên Lazada, không tránh khỏi những trường hợp khách hàng gặp phải các vấn đề. Như: sản phẩm không đúng với mô tả, giao hàng chậm trễ, hàng hóa bị hư hỏng,… Trong những trường hợp này, khách hàng có thể gửi khiếu nại lên Lazada để bảo vệ quyền lợi của mình. Đây là việc khách hàng đề nghị Lazada xem xét lại hành vi của người bán hàng hoặc của chính Lazada. Khi có căn cứ cho rằng hành vi đó là trái pháp luật và xâm phạm quyền lợi của khách hàng.

Vì sao bạn cần khiếu nại Lazada?
Vì sao bạn cần khiếu nại Lazada?

Lý do người mua có thể khiếu nại

Như đã đề cập ở phần trước, khách hàng có thể khiếu nại trong nhiều trường hợp khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất khiến người mua:

Sản phẩm không chính xác như mô tả của người bán

Khi sản phẩm bạn nhận không đúng với hình ảnh và mô tả ban đầu trên Lazada. Thì bạn có quyền yêu cầu trả hàng, hoàn tiền hoặc huỷ đơn hàng. Tuy nhiên, nếu yêu cầu này không được xử lý hợp lý, bạn có thể gửi khiếu nại đến Lazada để được hỗ trợ.

Khiếu nại sản phẩm bị hỏng khi mua tại Lazada

Nếu sản phẩm bạn nhận bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, Lazada có chính sách đổi trả hàng linh hoạt. Bạn nên cung cấp bằng chứng rõ ràng như video và hình ảnh để hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại và đổi trả hàng một cách nhanh chóng từ Lazada.

Các trường hợp khi khiếu nại Lazada
Các trường hợp khi khiếu nại Lazada

Khách hàng không nhận được hàng sau khi thanh toán thành công

Sau khi thanh toán bạn vẫn không nhận được hàng, việc khiếu nại sớm là rất quan trọng. Đảm bảo rằng trạng thái giao hàng đã được cập nhật thành công trên ứng dụng. Nhưng nếu vẫn không nhận được hàng, hãy liên hệ với Lazada để họ hỗ trợ bạn giải quyết tình huống này.

Lý do người bán có thể khiếu nại Lazada

Khiếu nại cước phí vận chuyển Lazada

Người bán trên Lazada cũng có quyền khiếu nại trong trường hợp cước phí vận chuyển không chính xác. Điều này bao gồm việc tính sai phí vận chuyển cho các đơn hàng đổi trả, sai kích thước, trọng lượng, hình thức vận chuyển hoặc chi phí hỗ trợ vận chuyển từ Lazada.

Khiếu nại đơn hoàn trả bị thất lạc

Trong trường hợp đơn hàng bị giao không thành công hoặc yêu cầu trả hàng được chuyển về nhưng không được nhận hoặc nhận thiếu sản phẩm, người bán có thể khiếu nại lên Lazada. Hạn chế khiếu nại là 90 ngày kể từ ngày đơn hàng cập nhật giao hàng không thành công hoặc đã hoàn trả. Những quyền lợi này giúp người bán bảo vệ mình trước các vấn đề liên quan đến cước phí vận chuyển không chính xác. Đồng thời cũng là sự mất mát của hàng hóa trong quá trình giao nhận trên nền tảng Lazada.

Khiếu nại khi đơn hàng bị thất lạc
Khiếu nại khi đơn hàng bị thất lạc

Hướng dẫn khiếu nại Lazada chi tiết nhất

Liên hệ hotline của Lazada để khiếu nại

Cách nhanh chóng giúp bạn có thể khiếu nại các vấn đề tranh chấp khi mua sắm trên Lazada. Đó chính là bạn có thể liên hệ đến hotline chăm sóc khách hàng Lazada qua số điện thoại 1900.6509. Dịch vụ này sẽ có cước phí là 1000 đồng/phút, tuy nhiên sẽ giải quyết nhanh chóng các trường hợp của bạn. Vì vậy Lazada rất mong muốn tiếp nhận và giải quyết mọi khiếu nại từ khách hàng trong khoảng thời gian từ 9h đến 18h hàng ngày. Bao gồm cả chủ nhật. Hãy liên hệ để được hỗ trợ trong quá trình mua sắm trực tuyến trên Lazada.

Hướng dẫn khiếu nại khi không đồng ý với quyết định của Lazada

Khi yêu cầu trả hàng của bạn yêu cầu nhưng bị từ chối bởi Nhà bán hàng. Thì bạn cần điền mẫu yêu cầu hỗ trợ được gửi qua tin nhắn SMS trong vòng 7 ngày. Bạn vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn của Blog Săn Sale để hoàn thành đơn yêu cầu hỗ trợ:

Bước 1: Kiểm tra tin nhắn

Đầu tiên bạn cần kiểm tra tin nhắn SMS được gửi từ Lazada. Điều này chứng tỏ bạn đã bị nhà bán từ chối yêu cầu khiếu nại. Khi đó Lazada sẽ gửi yêu cầu khiếu nại của họ có nội dung giống như hình ảnh phía bên dưới. Bạn hãy nhấp vào đường dẫn của Lazada gửi ở tin nhắn để bước đầu hoàn thành khiếu nại.

Bước 1 kiểm tra tin nhắn bước đầu hoàn thành yêu cầu khiếu nại
Bước 1 kiểm tra tin nhắn bước đầu hoàn thành yêu cầu khiếu nại

Bước 2: Chọn đơn hàng mong muốn gửi yêu cầu hỗ trợ

Sau khi nhấp vào đường liên kết trong tin nhắn, thì bạn hãy kéo xuống phần bên dưới.

Chọn đơn hàng bạn yêu cầu
Chọn đơn hàng bạn yêu cầu

Bước 3: Khai yêu cầu khiếu nại

Tiếp theo chọn vào mục “Tôi” và chọn các mục yêu cầu mà Lazada đã đề ra để phản hồi về việc không đồng ý với quyết định này và ghi rõ lý do. Một mẹo nhỏ cho bạn ở mục này đó chính là lý do càng rõ ràng, Lazada càng hỗ trợ bạn nhanh chóng hơn.

Khai các yêu cầu theo mẫu đã có sẵn của Lazada
Khai các yêu cầu theo mẫu đã có sẵn của Lazada

Bước 4: Gửi xác nhận

Hoàn thành các bước trên thì bạn có thể gửi xác nhận đã hoàn tất phiếu khiếu nại Lazada. Sau đó thì Lazada sẽ kiểm tra và phản hồi yêu cầu của bạn trong vòng 48 giờ làm việc.

Gửi xác nhận yêu cầu khiếu nại
Gửi xác nhận yêu cầu khiếu nại

Kinh nghiệm khiếu nại Lazada hiệu quả

Để khiếu nại Lazada được nhanh chóng và hiệu quả, khách hàng nên lưu ý một số kinh nghiệm sau của Blog Săn Sale. Điều này sẽ hỗ trợ bạn có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề khiếu nại đơn hàng.

Cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng và khiếu nại của mình

Trước khi yêu cầu khiếu nại thì bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng. Chẳng hạn như mã đơn hàng, ngày mua hàng, sản phẩm mua, số lượng sản phẩm,… Bên cạnh đó bạn cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về khiếu nại, chẳng hạn như lý do khiếu nại, mong muốn giải quyết của khách hàng,.. Điều này sẽ giúp Lazada thấy rõ những mong muốn của bạn khi sử dụng dịch vụ của họ.

Giữ lại các bằng chứng liên quan đến khiếu nại

Các bằng chứng liên quan đến khiếu nại sẽ giúp Lazada xác minh yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Các bằng chứng có thể bao gồm hình ảnh, video, hóa đơn, phiếu giao hàng,…

Kiên nhẫn chờ đợi kết quả giải quyết khiếu nại

Lazada sẽ cố gắng giải quyết vấn đề của khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp phức tạp, thời gian giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn.

Liên hệ tổng đài Lazada nếu cần hỗ trợ

Nếu khách hàng gặp khó khăn trong quá trình khiếu nại Lazada, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài Lazada. Thông qua tổng đài, email hoặc chat trực tiếp trên website hoặc ứng dụng Lazada.

Sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng không gây áp lực cho nhân viên Lazada

Khách hàng nên sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng khi khiếu nại Lazada. Điều này sẽ giúp khách hàng giữ được thiện cảm với Lazada và có thể được giải quyết một cách thỏa đáng. Khách hàng nên tránh gây áp lực cho nhân viên khi khiếu nại. Điều này có thể khiến nhân viên Lazada khó chịu và xử lý vấn đề gặp phải của khách hàng một cách không khách quan.

Tuân thủ những kinh nghiệm trên sẽ giúp khách hàng nhận được kết quả nhanh chóng và hiệu quả.

Kết bài

Khiếu nại Lazada là quyền lợi của khách hàng. Khi gặp phải các vấn đề khi mua sắm trên ứng dụng. Khách hàng nên sử dụng cách này lên Lazada để được bảo vệ quyền lợi của mình. Bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng và khiếu nại, giữ lại các bằng chứng liên quan. Sau đó kiên nhẫn chờ đợi kết quả giải quyết.

Tác giả

Nguyen Thi Gia An

Nguyen Thi Gia An

Xin chào mọi người, tên thường gọi của mình là Béo. Mình yêu thích ăn uống được đi muôn nơi có điều mình hơi nghèo (thiệt buồn). Nhưng mà anh mình đã hướng dẫn mình trong lĩnh vực digital marketing để giúp mình thoát nghèo. Cảm ơn anh mình và mọi người đã đọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn sẽ thích

Bạn muốn cập nhật mã giảm giá nhanh nhất?
Tham gia ngay nhóm săn khuyến mãi trên telegram
Hỗ trợ trên Oa Zalo Hỗ trợ trên Oa Zalo